Trám Răng Cửa Bị Thưa

Share:

Trám răng cửa bị thưa là giải pháp nhanh chóng mang lại hàm răng đều đẹp mà tiết kiệm chi phí. Trám răng cửa bị thưa có ưu điểm gì? Thời gian được bao lâu? Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

4 ưu điểm vượt trội của kỹ thuật trám răng cửa bị thưa

Răng cửa bị thưa không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe hay chức năng răng miệng. Trong nha khoa chúng ta có thể áp dụng được nhiều cách làm khít răng cửa như niềng răng, bọc sứ và trám răng.

Tuy nhiên khác với niềng răng và bọc sứ, trám răng cửa thưa có thể mang đến những ưu điểm rất đặc biệt mà hai phương pháp còn lại không thể đảm bảo được. Cụ thể như sau:

  • Tiết kiệm thời gian điều trị

Nếu niềng răng cần 2 năm để hoàn tất quá trình, bọc răng sứ cần từ 2-3 lần hẹn thì với mỗi răng cần trám bạn chỉ có thể mất tối đa từ 8 -10 phút là hoàn tất chỉ trong 1 lần hẹn duy nhất.

  • Bảo tồn răng thật tối đa

Trám răng thưa là cách phục hình thẩm mỹ răng có lợi thế lớn nhất là không trải quả xâm lấn mô răng thật. Kết cấu các răng thật vẫn được giữ gìn nguyên vẹn, miếng trám chỉ gắn tạm lên trên cạnh răng và không phải màu men. Nhờ thế mà người phục hình thẩm mỹ không cần phải lo lắng đến việc răng thật sau trám sẽ bị yếu đi, bị bệnh lý hoặc bị đau nhức.

  • Tính thẩm mỹ cao

Bản chất của trám răng cửa bị thưa là dùng vật liệu nhân tạo có màu trùng khớp màu răng thật để tạo hình cạnh răng giúp răng khít mà không lộ mối hàn nên trông tự nhiên.

  • An toàn, thân thiện với cơ thể

Trám răng là giải pháp thân thiện với cơ thể vì miếng trám được sử dụng từ vật liệu lành tính, không gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của trám răng răng cửa bị thưa lại là ở khả năng duy trì độ bền chắc không cao. Vì thế, nếu có thể khắc phục được nhược điểm này thì có thể hoàn toàn yên tâm với giải pháp hàn trám cho răng cửa bị thưa.


Trám răng cửa bị thưa được bao lâu?


Trám răng được coi là phương pháp giúp trám răng cửa thưa hở khá đơn giản và tiết kiệm chi phí. Đây là giải pháp các bác sĩ sử dụng vật liệu trám để khôi phục lại răng bị thưa hở mang lại tính thẩm mỹ cao.

Composite – vật liệu phổ biến nhất trong trám răng thẩm mỹ cho răng thưa cũng là chất liệu dễ bị bong và sứt mẻ khi bị tác động lực mạnh của lực nhai hoặc do kích thích bởi nhiệt độ. Do đó, thời gian duy trì của hàn đóng kẽ răng thưa composite bền nhất cũng có thể duy trì được vài năm.

Ngoài ra, độ bền của vết hàn đóng kẽ phụ thuộc vào trình độ hàn trám của bác sỹ. Nếu khả năng hàn trám của bác sỹ thuần thục với chuyên môn cao sẽ giúp loại trừ được tất cả những yếu tố hạn chế mà kỹ thuật hàn trám thông thường hay gặp phải, giúp phát huy được những ưu điểm của chất liệu trám.

Thông thường, trám thẩm mỹ cho răng chỉ có thể duy trì được 3-5 năm và khi vết trám của bạn có dấu hiệu bị bong tróc, xỉn màu hay hôi miệng thì đó là lúc bạn nên đến gặp nha sỹ để trám răng cửa thưa lại.

Không có nhận xét nào