Răng Khôn Mọc Mấy Cái?

Share:


Số lượng răng ở mỗi người thường không giống nhau. Phần lớn là do sự có mặt hay không có mặt của chiếc răng khôn, vậy răng khôn mọc mấy cái trên cung hàm và số lượng răng khôn ở mỗi người có giống nhau không?  Sau đây là câu trả lời chính xác cho vấn đề này.

Răng khôn mọc mấy cái ? Số lượng răng khôn ở mỗi người như thế nào?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng vào tuổi trưởng thành. Răng khôn mọc mấy cái? Với người bình thường thì có tổng cộng 4 chiếc răng khôn “tọa lạc” ở vị trí cuối cùng mỗi cung hàm.

Tuy nhiên, Không phải ai cũng có trọn vẹn 4 chiếc răng mà ước tính có khoảng 35% dân số sẽ không mọc răng khôn. Vậy những chiếc răng này ở đâu? Thực chất lúc này răng khôn sẽ “ngoan ngoãn” nằm dưới xương hàm bình yên đến hết đời. Cho đến nay thì người ta vẫn chưa định hình rõ ràng chức năng của chiếc răng khôn nhưng những phiền phức mà chiếc răng này mang lại thì không hề nhỏ.

Vì sao răng khôn thường được nhổ bỏ?


Phần lớn răng khôn khi mọc đều gây ra những hệ quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Lý do răng khôn cần phải nhổ đi vì chiếc răng này thường mọc vào vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm không còn chỗ trống nên răng hay mọc lệch, mọc ngầm hoặc đâm qua các răng bên cạnh.

Hơn thế nữa, răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm sẽ khó vệ sinh, là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi…cũng như nhiều mối đe dọa khác cho sức khỏe.

Vì vậy nhổ răng khôn là giải pháp được nhiều người thực hiện để đảm bảo cho sức khỏe của mình tránh những rắc rối mà chiếc răng này mang lại.

Khi nhổ răng khôn cần chú ý điều gì?


Là chiếc răng nằm ở cuối cung hàm và là nơi giao thoa của nhiều dây thần kinh hàm mặt vì vậy tiểu phẫu nhổ răng khôn được đánh giá là tiểu phẫu phức tạp.

Muốn nhổ răng khôn an toàn cần phải được chụp phim X-Quang xác định chính xác răng khôn mọc mấy cái, nằm ở đâu? Và các dây thần kinh xung quanh để thực hiện thao tác nhổ răng an toàn.

Bên cạnh đó, không ít trường hợp bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng gây nguy hiểm đến tính mạng bởi thực hiện trong môi trường không đảm bảo vô trùng.

Nhổ răng khôn là giải pháp ngăn ngừa và bảo vệ tốt cho sức khỏe răng miệng nhưng bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ uy tín, chất lượng mới tránh được các hiểm họa khôn lường.

Không có nhận xét nào