Răng Khôn Mọc Lệch Nhưng Không Đau

Share:



Nhiều người gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch, gây đau đớn, nhưng không dám nhổ vì sợ biến chứng. Thế nhưng với trường hợp răng khôn mọc lệch nhưng không đau thì phải xử lý như thế nào?

Làm sao biết răng khôn mọc lệch


Răng khôn mọc lệch là hiện tượng xảy ra rất phổ biến. Nguyên nhân khiến răng khôn mọc không đúng vị trí là do khi cung hàm phát triển hoàn thiện, các răng khác đã mọc đầy đủ, lúc này có thể vị trí trong cùng không còn đủ chỗ cho răng mọc lên nên chiếc răng này phải tìm mọi cách để trồi lên gây nên hiện tượng lệch lạc.

Khi răng khôn mọc lệch, thường đi kèm theo đó là các dấu hiệu răng, nướu bị đau nhức, sưng tấy,… ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe của người bệnh, việc nhổ răng thời điểm này sẽ được chỉ định vô cùng cần thiết và cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng khôn bị lệch đi nhưng lại không gây ra các hiện tượng sưng đau, lúc này việc nhổ răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên hay không được rất nhiều người quan tâm và lo lắng.

Không nhổ răng khôn có sao không


Không phải tất cả răng khôn cần phải nhổ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại miễn là bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách triệt để.

Trên thực tế, răng khôn là chiếc răng hầu như không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm nên việc có nhổ bỏ cũng không gây ra tác hại gì. Ngược lại, khi chiếc răng này gặp các vấn đề như mọc lệch, mọc ngầm,… rất dễ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm chân răng, viêm lợi,… nếu không được chăm sóc và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, thường xuyên.

Chính vì vậy, dù răng khôn mọc lệch có gây đau hay không thì người bệnh cũng cần nhổ bỏ để tránh thức ăn khi ăn bám vào bên trong, dễ gây sâu răng và các bệnh nguy hiểm khác. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lựa chọn một cơ sở nha khoa đầy đủ uy tín, chất lượng thực hiện nhổ răng đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho bản thân.


Không có nhận xét nào