Răng Chết Tủy Phải Làm Sao?

Share:

Răng chết tủy cũng đồng nghĩa với chiếc răng đó đã chết, dễ dàng lung lay và có khả năng rụng răng rất lớn. Răng chết tủy phải làm sao? Nhiều nha khoa uy tín hiện đang áp dụng bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục tình trạng răng chết tủy. Tại sao nên bọc răng sứ cho răng chết tủy?

Răng chết tủy là gì?


Tủy răng là lớp trong cùng của răng, gồm có ống tủy chứa mạch máu và các dây thần kinh, đây được xem là nguồn sống của răng. Một khi răng bị chết tủy cũng có nghĩa là chiếc răng đó đã trở nên vô cảm, không còn vững chắc, không có bất cứ cảm giác gì dù bạn ăn đồ nóng lạnh, cắn đồ cứng,… Lúc này, răng còn đứng trên cung hàm để bảo đảm tính thẩm mỹ mà thôi.

Răng chết tủy thường do vi khuẩn đục khoét gây hỏng thân răng, sau đó gây hoại tử tủy răng. Răng bị chết tủy sẽ bị sừng hóa rất nhanh, sau 1 năm sừng hóa, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể khiến cho răng bị gãy, vỡ, rụng.

Ngoài ra, chiếc răng chết tủy còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến những răng lân cận. Vì vậy, bác sĩ khuyên chúng ta nhanh chóng bọc răng sứ thẩm mỹ khi răng bị chết tủy. Vì sao lại như vậy?

Răng bị chết tủy phải làm sao, tùy theo trường hợp răng bị chết tủy nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị khác nhau. Nếu răng bị chết tủy không thể phục hồi, bạn sẽ được chỉ định nhổ răng sớm để loại bỏ triệu chứng đau nhức. Nếu răng có thể bảo tồn, bác sĩ sẽ thực hiện hút tủy và làm sạch ống tủy để ngăn ngừa tình trạng hoại tử tủy, bảo vệ các răng khác không bị lây bệnh.

Nên làm gì sau khi điều trị tủy răng?


Răng bị chết tủy phải làm sao, với trường hợp răng bị chết tủy không thể phục hồi, bác sĩ chỉ định nhổ răng thì bạn nên thực hiện cấy ghép răng implant trong thời gian sớm nhất. Vì sau 3 tháng nhổ răng, xương ổ răng sẽ dần tiêu biến gây trở ngại khi trồng răng giả. Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng bằng cách cấy trực tiếp một trụ kim loại vào xương hàm. Trụ implant được làm từ titan và dùng để thay thế cho chân răng đã mất. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn lên trụ một mão sứ giống như răng thật. Ưu điểm: Khôi phục răng đã mất toàn diện bao gồm chân răng và thân răng, có tính thẩm mỹ cao.

Tại sao nên bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng chết tủy?


Để chữa răng chết tủy nên bọc răng sứ vì nhiều lý do, cụ thể như sau:

  • Hạn chế được bệnh lý về răng miệng, chiếc răng bị chết tủy sẽ trở thành điểm yếu khiến cho vi khuẩn liên tục tấn công, các mảng bám thức ăn tăng lên ở vị trí này khiến răng suy yếu và lây lan ra cả những răng kề cận. Bọc răng sứ sẽ ngăn chặn bệnh lý răng miệng.
  • Bọc răng sứ giúp che đi những lỗ răng tủy, lỗ sâu răng trên thân răng, bảo vệ vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.
  • Khi răng vị chết tủy sẽ mất hết cảm giác, ăn uống không còn tự tin, bọc răng sứ sẽ bao bọc răng và giúp khôi phục khả năng ăn nhai gần như răng thật, giúp bạn ăn uống thoải mái hơn.


Với những lý do trên đây chắc chắn bạn không còn băn khoăn răng chết tủy phải làm sao nữa đúng không nào? Hãy đi bọc răng sứ thẩm mỹ để sớm khôi phục lại hàm răng đẹp, bảo vệ răng thật và hạn chế nguy cơ lây lan các bệnh răng miệng.

Không có nhận xét nào