Răng Bị Vàng Từ Bên Trong

Share:




Răng bị vàng từ bên trong khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp, hơn nữa nó cũng rất khó làm trắng bằng các cách tự nhiên. Vậy lý do tại sao răng lại như vậy? Và phương pháp tẩy trắng nào mới khắc phục tình trạng này hiệu quả? Để hiểu hơn về vấn đề trên mời bạn tham khảo bài viết sau.

Nguyên nhân răng bị vàng từ bên trong


Muốn xác định được chính xác răng có bị vàng từ bên trong hay không, không chỉ dựa vào những quan sát bề ngoài mà cần có sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sỹ mới kết luận được.

Nếu đúng là răng bị vàng từ bên trong thì việc tẩy trắng được hay không cũng phải bắt nguồn từ nguyên nhân gây vàng răng mới có thể khẳng định được. Răng bị vàng từ bên trong không phải là trường hợp hiếm gặp, nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu vì những lý do sau:


  • Do nhiễm kháng sinh: Phụ nữ trong quá trình mang thai và trẻ em dưới 7 tuổi nếu sử dụng kháng sinh quá nhiều hoặc không đúng cách thì răng sẽ rất dễ ố vàng và xỉn màu do bị nhiễm màu tetracycline.


  • Do bẩm sinh hoặc cơ địa: Có những người từ khi sinh ra răng đã vàng do cơ địa hoặc là di truyền. Nếu răng của bố mẹ, ông bà không được trắng sáng thì trẻ em khi sinh ra răng cũng sẽ bị vàng.


Những trường hợp này rất khó để cải thiện màu sắc của răng chính vì vậy nó trở thành mối lo ngại của nhiều người khi gặp phải tình huống trên.

Cách làm răng bị ố vàng từ bên trong trắng sáng hiệu quả


Răng bị vàng từ bên trong không thể làm trắng bằng các cách tự nhiên, vì vậy nhiều người khi gặp phải tình trạng này đều không biết phải làm sao để khắc phục.

Thường thì răng bị xỉn màu có thể tẩy trắng được chủ yếu là khi các phân tử làm đổi màu răng bám ở mặt ngoài. Trường hợp các răng bị vàng từ sâu bên trong thậm chí tận gốc răng thì nhiều khả năng nguyên nhân là vàng răng là do nhiễm kháng sinh. Khi răng đã nhiễm kháng sinh thì sẽ không thể tẩy trắng được bằng bất cứ cách nào vì đặc tính răng vàng đã ăn vào trong máu.

Do vậy việc xác định mức độ vàng răng là ở bề mặt hay sâu bên trong là cần thiết. Nếu đúng là vàng từ bên trong thì lại phải tiếp tục xác định nguyên nhân khiến cho răng bị vàng từ bên trong là gì. Nếu là do nhiễm kháng sinh thì không thể tẩy trắng. Khi đó, muốn thẩm mỹ lại răng, bạn chỉ có thể dùng đến phương pháp làm mặt dán hoặc bọc răng sứ mới hiệu quả.

Không có nhận xét nào