Quá Trình Tiêu Xương

Share:




Tình trạng mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến hệ lụy xương hàm ở vùng răng mất đó dần dần bị tiêu giảm, khiến nướu răng bị teo nhỏ lại gây ra nhiều ảnh hưởng liên đới khác. Có rất nhiều vấn đề xung quanh hiện tượng tiêu xương này và quá trình tiêu xương hàm sau khi mất răng có nhanh không?

Quá trình tiêu xương hàm sau khi mất răng có nhanh không?

Theo các bác sĩ nha khoa phân tích, sự tồn tại của xương hàm phụ thuộc rất lớn vào các kích thích thường xuyên từ lực nhai của răng. Để duy trì hình dạng và mật độ xương đạt chuẩn, lực nhai hằng ngày từ chân răng sẽ tác động lên xương hàm tạo ra sự kích thích. Chính vì vậy mà sau khi mất răng thì nơi vùng răng mất không còn chân răng nữa nên xương hàm cũng sẽ dần bị tiêu biến đi là lẽ tự nhiên.

Còn vấn đề quá trình tiêu xương hàm sau khi mất răng có nhanh không thì điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, nhưng thông thường quá trình tiêu xương hàm diễn ra khá nhanh, nó sẽ bắt đầu tiêu đi sau khi mất răng khoảng 3 tháng, mật độ xương bị tiêu sẽ diễn ra từ từ và chúng ta khó nhận biết bằng mắt thường.

Trong 6 tháng đầu tiên sau khi mất răng, 25% xương hàm tại vị trí mất răng tiêu biến, hiện tượng này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Sau 1 năm mất xương, xương bị tiêu có thể chiếm đến 45% – 60%, gây ra biến chứng với cơ mặt cũng như không đủ sức nâng đỡ răng dẫn đến xô lệch hàm.

Khi xương hàm tiêu đi càng nhiều thì nó sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng như:
– Ăn nhai khó: Đây là một hệ quả tất yếu khi tiêu xương răng, Một khi phần xương hàm nâng đỡ cơ mặt thì răng sẽ trở nên yếu đi, có cảm giác đau nhức, thậm chí xô lệch, khấp khểnh, đặc biệt trong trường hợp mất răng.
– Lão hóa sớm: Khi xương răng bị tiêu dần thì cơ mặt cũng bị chùng xuống, dẫn đến tình trạng lão hóa, già nua của khuôn mặt.
– Xô lệch răng: ngay tại khoảng trống mất răng khi xương hàm tiêu đi, không còn chỗ để các răng xung quanh dựa vào sẽ dẫn đến hiện tượng răng bị nghiêng ngả, dẫn đến xô lệch răng và gây mất thẩm mỹ cả hàm răng.

Làm cách nào để tránh bị tiêu xương hàm sau khi mất răng?

Để phòng tránh được tình trạng tiêu xương hàm cũng như những ảnh hưởng không tốt do mất răng gây ra, việc trồng lại răng giả phục hồi lại răng mất ngay là điều cần thiết và hiện nay, cách duy nhất mà mọi người nên lựa chọn để đảm bảo xương hàm không bị tiêu đi là tiến hành cấy ghép răng Implant.

Sở dĩ phương pháp cấy ghép răng Implant có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm là do sử dụng trụ Implant để ghép sâu vào bên trong xương hàm nơi mất răng giữ chức năng như một chân răng thực thụ, trụ Implant sẽ giúp cho xương hàm có chỗ bám vững chắc và khả năng ăn nhai cũng được khôi phục đáng kể.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp xương hàm của bạn bị tiêu quá nhiều do mất răng lâu ngày thì bạn cũng không nên lo lắng, với công nghệ ngày một hiện đại hơn thì vấn đề bị tiêu xương hàm có thể cấy ghép Implant được không đã không còn là vấn đề quá khó khăn nữa. Bệnh nhân đã hoàn toàn có thể thực hiện cấy ghép Implant theo đúng mong muốn bằng cách kết hợp vừa cấy trụ Implant và cấy ghép thêm xương nhân tạo để làm đầy ổ xương này và chống đỡ giúp Implant được đứng vững trên cung hàm.

Quá trình tiêu xương hàm sau khi mất răng là một hiện tượng tự nhiên và cần được khắc phục sớm, vì vậy bệnh nhân cần sắp xếp thời gian và tham khảo ý kiến bác sĩ để thực hiện cấy ghép Implant phục hồi lại răng đã mất.

Cấy ghép Implant được các chuyên gia trên thế giới nhận định là một giải pháp nha khoa có nhiều tác dụng nổi bật, tuy nhiên để việc cấy ghép có thể hoàn hảo hơn, giúp bệnh nhân có thể tận dụng tối đa những ưu điểm của phương pháp này thì việc lựa chọn cho mình một địa chỉ cấy ghép Implant tốt và uy tín.

Không có nhận xét nào