Nhổ Răng Số 8 Hàm Dưới

Share:


Răng số 8 hàm dưới hay còn được gọi là răng khôn, là chiếc răng mọc sau cùng trên khung hàm. Tuy nhiên, răng số 8 khi mọc lại gây ra nhiều phiền toái khó chịu cho “chủ nhân”, nên thường được các chuyên gia khuyên nhổ bỏ đi. Nhưng bên cạnh đó không ích người e ngại liệu có nguy hiểm không khi nhổ răng số 8 hàm dưới vì những vị trí mọc của nó khá nhạy cảm.

Tại sao phải nhổ răng số 8?

- Răng số 8 là răng hàm lớn thứ 3, răng cuối cùng trong cung hàm và là răng mọc cuối cùng ở tuổi trưởng thành (khoảng 18 đến 25 tuổi ).
- Đa phần khi mọc lên, răng số 8 sẽ bị lệch lạc, bị kẹt một phần hoặc toàn phần trong xương hàm, do đây là răng mọc cuối cùng nên không đủ khoảng trống cho việc mọc lên.

- Trong quá trình mọc và suốt thời gian tồn tại răng khôn hàm dưới gây ra rất nhiều tai biến. Các tai biến do răng số 8 hàm dưới gây ra cần phải điều trị chiếm một tỷ lệ cao trong các bệnh về răng miệng.
- Khi bị kẹt một phần, vùng lợi phủ trên thân răng do đọng nhiều thức ăn thường xuyên bị viêm gọi là bệnh lý lợi trùm. Thức ăn bị đọng lại góc tạo bởi mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng (lệch) vào mặt bên của răng số 7 là nguyên nhân gây nên sâu răng số 7 do răng khôn. Vì vậy khi răng khôn mọc lệch, lời khuyên thường là nhổ răng số 8 trước khi nó gây ra biến chứng viêm quanh răng và sâu hỏng răng số 7.

Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không?

- Không phải chiếc răng số 8 nào cũng nên nhổ bỏ đi, chỉ có những chiếc răng mọc không bình thường thì các bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân nên nhổ bỏ để tránh những hậu quả không tốt mà nó mang lại. Vì vậy các bạn có thể yên tâm việc nhổ răng số 8 hàm dưới là có nguy hiểm hay không.
- Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật trang thiết bị được đầu tư đầy đủ cùng thì đây là việc vô cùng dễ dàng không phải lo lắng nhiều. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng nên lựa chọn cho mình một bác sĩ có tay nghề cao và bề dày kinh nghiệm để yên tâm hơn trong việc điều trị.
- Thông thường, để đảm bảo một ca nhổ răng số 8 được an toàn, các bác sĩ sẽ thực hiện kỹ thuật nhổ răng theo quy trình như sau:
- Trước tiên, để xác định chính xác răng số 8 hàm dưới mọc ở vị trí nào thì bác sĩ sẽ cho tiến hành chụp phim X – Quang, để có thể đưa ra những phương pháp nhổ bỏ thích hợp nhất.
- Tùy vào vị trí mọc của răng số 8, bác sĩ có thể sẽ phải tách nướu hoặc không. Sau đó sẽ bác sĩ sẽ tiến hành lấy chiếc răng khôn ra khỏi nướu bằng các loại dụng cụ y tế nha khoa.
- Sau khi lấy được chiếc răng khôn ra khỏi nướu, bác sĩ sẽ khâu lại vết cắt nướu bằng chỉ nha khoa hoặc chỉ tự tiêu. Nếu bác sĩ khâu bằng chỉ nha khoa thì thường 1 tuần sau bệnh nhân sẽ được hẹn lại để đến cắt chỉ.

- Quy trình nhổ răng là một quy trình khép kín vì vậy sẽ hạn chế được sự xâm lấn quá mức xuống nướu, do đó không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh. Vì vậy việc nhổ răng số 8 là hoàn toàn bình thường và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.

Không có nhận xét nào