Nhổ Răng Để Niềng Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Share:


Theo các chuyên gia, việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo ra khoảng trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng hiện đại hiện nay, không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng để niềng. Nếu răng của bệnh nhân gặp phải tình trạng thưa răng hoặc cung hàm có độ lớn hơn cung răng hoặc đã bị mất răng trước đó thì không cần nhổ răng vì đã có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển. Vậy nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

Tại sao cần phải nhổ răng để niềng?


Việc nhổ răng để niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc nhổ răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển theo các hướng. Nhờ vậy, răng sai lệch sẽ được điều chỉnh lại về vị trí, thế răng, chiều và phương răng sao cho chuẩn nhất, thẩm mỹ và cân đối nhất với các răng khác trên cung hàm.


Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện niềng chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách duy nhất giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sỹ điều trị cũng như là của người điều trị.

Nếu hàm răng thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu thì việc nhổ răng gần như không thể tránh khỏi. Chỉ khi hàm răng bị thưa hoặc tổng kích cỡ chiều ngang của toàn hàm răng nhỏ hơn nhiều so với độ rộng của cung hàm thì khả năng mới không phải trải qua nhổ răng. Như vậy, việc nhổ răng hay không nhổ răng khi niềng luôn được bác sỹ tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng.

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời là không, nhổ răng trước khi niềng răng được thực hiện an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Đã có rất nhiều người thực hiện nhổ răng để niềng răng đạt được kết quả như mong đợi. Bản thân kỹ thuật nhổ răng không hề gây nguy hiểm cho người nhổ răng. Đây là một trong số những chỉ định nha khoa thường thức và được thực hiện với nhiều bệnh nhân – khách hàng.

Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận về tình trạng răng miệng để xác định mật độ răng, chỉ định có cần nhổ răng hay không và nếu nhổ thì nhổ răng ở vị trí nào để hạn chế tối đa biến chứng sau nhổ răng.

Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bệnh nhân. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Các bác sỹ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi quá nhiều trên gương mặt. Do đó bệnh nhân không cần lo lắng nhổ răng để niềng có đau không hoặc có ảnh hưởng không.

Nhổ răng để niềng răng có đau không?


Hiện nay, sự phát triển của nha khoa cho phép nhổ răng bằng máy siêu âm kết hợp với gây tê cục bộ nên hoàn toàn nhẹ nhàng, không đau, không xâm lấn quá nhiều, thời gian thực hiện nhanh chóng.

Nhổ răng khi niềng răng ảnh hưởng như thế nào một phần do kỹ thuật nhổ răng của bác sỹ. Nếu được thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ biết cách giúp bạn không gặp phải biến chứng sau khi nhổ răng, trở lại sinh hoạt bình thường.

Không có nhận xét nào