Lấy Vôi Răng Có Đau Không?

Share:


Cho dù đánh răng kỹ tới đâu vẫn sẽ có những điểm bàn chải không chải sạch được. Mảng bám thức ăn đọng lại tích tụ dần cứng lại tạo thành vôi và đây chính là nơi trú ngụ, nguồn thức ăn cho vi khuẩn phát triển. Sau đó vi khuẩn sẽ tấn công vào răng và các bộ phận bao bọc quanh răng. Do đó, lấy vôi răng định kỳ là việc bắt buộc để ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây các bệnh răng miệng.

Tầm quan trọng lấy vôi răng hầu như ai cũng hiểu, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nghi vấn xung quanh vấn đề cạo vôi răng như lấy vôi răng có đau không? Thời gian lấy vôi răng ở nha khoa bao lâu? Bao lâu phải lấy vôi răng một lần? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Lấy vôi răng có đau không?


Trên thực tế thì cạo vôi răng là một thao tác không quá khó, nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì không gây ê nhức quá nhiều. Trước kia, khi thực hiện cạo vôi răng được thực hiện bằng dụng cụ cầm tay, tác động vào chân răng nên loại bỏ vôi răng nên ít nhiều gây nên hiện tượng đau buốt hoặc ê nhức.

Cạo vôi răng có đau không, phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố:

  • Tình trạng bệnh lý của cơ thể bạn

  • Kỹ thuật lấy vôi răng như thế nào?

Cạo vôi răng nghĩa là bác sĩ sẽ dùng dụng cụ đặc biệt, dụng cụ này có đầu nhỏ như đầu tăm để có thể đi vào các ngóc ngách nhỏ và dụng cụ này có khả năng phát ra sóng siêu âm và tạo độ rung để vôi răng tự vỡ ra từ từ, đồng thời có một đầu đính kèm xịt ra nước để làm răng không bị nóng và giúp rửa trôi các miếng vôi răng vừa tróc ra. Và trên thực tế, độ rung của sóng siêu âm chỉ vừa đủ tác động khiến mảng bám tự vỡ ra, hoàn toàn không ảnh đến men răng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Thời gian lấy vôi răng?

Thời gian lấy vôi răng bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Thông thường thời gian cạo vôi răng chỉ kéo dài khoảng 15-20 phút. Nếu răng có ít vôi thì thời gian để lấy vôi răng sẽ nhanh hơn, có thể chỉ mất khoảng 5 phút.

Bao lâu nên đi lấy vôi răng 1 lần?

Chỉ định cạo vôi răng còn tùy thuộc vào tình trạng hình thành vôi răng mỗi người, mà điều này phụ thuộc vào cơ địa, cũng như cách chăm sóc răng miệng từng người. Một số trường hợp vôi răng hình thành rất nhanh, thì thường 3 – 6 tháng phải cạo vôi một lần. Trường hợp vệ sinh răng miệng tốt, vôi răng hình thành rất ít, có thể chỉ cần làm vệ sinh răng miệng 1 năm/lần.

Không có nhận xét nào