Lấy Tủy Răng Có Đau Không?

Share:

Lấy tủy răng là kỹ thuật yêu cầu tỉ mỉ và chuẩn xác nên khá nhiều người lo lắng tình trạng đau nhức khi thực hiện. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn đáp án chính xác cho nghi vấn lấy tủy răng có đau không, hãy tham khảo ngay!

Lấy tủy răng có đau không?


Tủy răng được coi là nhựa sống để nuôi cả chiếc răng. Khi tủy bị viêm cách tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa thăm khám xác định mức độ tình trạng bệnh lý để  điều trị sớm tránh dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Viêm tủy răng được chia ra làm 2 loại:

  • Tủy răng không hồi phục, hút tủy nhằm tránh lây lan
  • Tủy răng có hồi phục với trường hợp này không cần phải hút tủy chỉ cần hàn trám để phục hồi


Khi tủy bị viêm nhiễm, tức là bạn đã thấy sự đau nhức, khó chịu mà việc sâu răng vào tủy gây ra. Chính vì thế, so với những cơn đau ấy, thì việc lấy tủy răng có đau không thực sự không còn là vấn đề lớn nữa.

Trong quá trình lấy tủy ở bất cứ một phòng khám nha khoa hiện đại nào, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ sử dụng thuốc gây tê cục bộ để khoang miệng bệnh nhân bị tê cứng, mất đi cảm giác đau buốt khi bác sĩ thực hiện.

Nếu bạn quá sợ hãi do tâm lý thì các bác sỹ có thể sẽ kê thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm hơn. Sau khi lấy tủy, phần tủy viêm nhiễm đã được lấy đi, lúc này bạn sẽ yên tâm hoàn toàn về nỗi lo lắng lấy tủy răng có đau không.

Chỉ có điều, khi hết thuốc tê, khoang miệng của bạn sẽ chỉ còn lại chút cảm giác ê nhức vì mới thực hiện tiểu phẫu mà thôi. Bạn sẽ cần một thời gian ăn uống và vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa để chờ cho vết thương lành lại hoàn toàn.

Lấy tủy có ảnh hưởng gì không?


Tủy răng là một bộ phận trong cấu trúc răng, bao gồm mạch máu và dây thần kinh, là thành phần chính để nuôi răng, giúp phần chân răng bám trụ vào hệ thống xương hàm chắc khỏe hơn. Do đó, ngoài việc lấy tủy răng có đau không, nhiều người lo lắng không biết lấy tủy răng có hại và ảnh hưởng đến dây thần kinh chung hay không?

Đến thời điểm này, chưa có một sự khẳng định nào của các chuyên gia nha khoa về vấn đề lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không đến tình trạng sức khỏe chung, mà chúng tôi chỉ đưa ra khuyến cáo: nếu không thật sự cần thiết thì bạn cũng không nên lấy tủy răng.


Vì khi lấy tủy cũng coi như nguồn mạch nuôi dưỡng răng không còn, răng coi như đã chết. Có thể mức chịu lực của các răng chết tủy ban đầu tốt, nhưng khả năng đó sẽ bị suy giảm sau một thời gian, từ 8 – 10 năm. Độ bền thường chỉ từ 15 – 25 năm và cần phải có chế độ chăm sóc đúng cách và giữ gìn vệ sinh răng miệng cẩn thận.

Do đó, điều quan trọng nhất là khi tủy có dấu hiệu bị viêm, cần phải đến trung tâm nha khoa sớm để được bác sĩ nha khoa thăm khám, và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Việc phát hiện sớm bị viêm tủy, có thể khiến quá trình điều trị tủy không phức tạp, và có thể bảo tồn được mãi mãi về sau.

Không có nhận xét nào