Cách Trị Nhức Răng Tức Thời

Share:


Các cách trị nhức răng tức thời thường có tác dụng chống viêm, giảm sưng đau hiệu quả và an toàn. Vừa dễ thực hiện lại không tốn kém quá nhiều, vì thế những cách trị đau răng tức thời này sẽ là phương pháp vô cùng hữu ích đối với rất nhiều người bệnh khi họ không có thời gian đến nha khoa để thực hiện điều trị ngay.

Hiện nay, có khá nhiều cách trị nhức răng tức thời bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên và rất dễ thực hiện. Các phương pháp này có thể giúp người bệnh giảm sưng đau, kháng viêm, sát khuẩn hiệu quả. Biện pháp đơn giản, vì thế đây sẽ là những phương án ngăn chặn nhức răng tạm thời giúp cho bệnh nhân duy trì đến lúc tới nha khoa để điều trị dứt điểm.

 Cách trị nhức răng tức thời hiệu quả tại nhà


  1. Gừng và tỏi: Đây có thể được xem là 2 nguyên liệu phổ biến nhất trong tất cả các cách trị nhức răng tức thời hiệu quả. Bởi tính chất và công dụng của chúng rất đáng ngạc nhiên. Trong gừng và tỏi có chứa nhiều chất giúp kháng viêm và giảm đau nhức. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần giã nhuyễn 2 loại này với nhau hoặc riêng từng loại rồi cho trực tiếp lên vị trí răng đau, thoa đều để nước cốt gừng và tỏi có thể tiếp xúc được đến chỗ bị đau.
  2. Nước muối loãng: Sử dụng nước muối loãng để súc miệng hàng ngày đã là thói quen được hình thành từ xa xưa. Bởi nước muối có khả năng kháng khuẩn, làm sạch khoang miệng, giúp hơi thở thơm mát hơn. Chính vì vậy, nếu sử dụng hàng ngày, tình trạng răng đau do các nguyên nhân khác nhau có thể giảm rõ rệt.
  3. Hạt tiêu đen: Dùng hạt tiêu đen giã nát để cho trực tiếp lên răng bị đau giúp giảm đau rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, tiêu đen giã nhuyễn cho thêm một ít muối trắng còn có thể sát trùng và chống viêm hiệu quả.
  4. Nước cốt chanh tươi: Cách trị nhức răng tức thời này có khả năng giảm đau răng trong nháy mắt, chỉ cần thấm một ít vào tăm bông sạch rồi cho lên chỗ đau. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên thực hiện 1 lần trong ngày, bởi dùng nhiều sẽ khiến men răng bị bào mòn do tính axit có trong chanh.
  5. Tinh chất bạc hà: Đây là loại nguyên liệu tuy không phổ biến bằng các cách trên, tuy nhiên công hiệu mà nó mang lại rất đáng ngạc nhiên. Có thể pha thành trà uống hàng ngày hoặc dùng để ngậm mỗi khi chải răng vừa xong. Bạc hà sẽ làm vị trí răng đau bị tê nên cơn nhức răng giảm tức thời.


Ngoài ra, một số loại nguyên liệu khác như trà xanh, bột nghệ, hoa cúc vàng, cây lá lốt,… cũng là một trong những cách trị nhức răng tức thời có tác dụng giảm sưng đau và được dùng khá phổ biến.

Phương pháp trị đau răng dứt điểm chỉ trong một lần


Với các cách trị nhức răng tức thời, cơn đau răng của bệnh nhân có thể giảm nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ duy trì trong một thời ngắn, sau đó hiện tượng đau nhức vẫn xảy ra nếu người bệnh không đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Khi thực hiện điều trị răng đau tại các cơ sở nha khoa có uy tín, cơn đau răng sẽ chấm dứt hoàn toàn, người bệnh không cần phải sử dụng thêm các cách trị nhức răng tức thời. Tùy theo tình trạng răng tổn thương gây ra các cơn đau nhức răng mà bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất:

  • Răng bị đau do sâu răng gây ra: Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nạo sạch lỗ sâu, sau đó hàn trám bít lại vết sâu.
  • Răng đau do bị viêm nha chu, viêm chân răng, nhiễm trùng,…: Bác sĩ sẽ tiến hành sửa sạch chỗ răng bị đau, sát trùng vết thương và kê các đơn thuốc giảm sưng đau, kháng sinh cho bệnh nhân dùng đúng liều lượng thích hợp.
  • Răng bị đau do va đập, tác động từ bên ngoài: Lúc này, tùy theo tình răng bị tổn thương mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả. Nếu răng lung lay có thể dùng nẹp để cố định răng trong một thời gian. Trường hợp răng bị gãy, vỡ, mẻ,… có thể tiến hành hàn trám và phục hình lại.


Khi trị dứt điểm được các cơn nhức răng do những bệnh lý răng miệng gây ra, người bệnh nên có chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống hợp lí, tránh để những vấn đề trên tái phát trở lại.

Không có nhận xét nào