Biểu Hiện Răng Khôn Mọc Lệch

Share:


Răng khôn là những chiếc răng hàm vĩnh viễn mọc lên cuối cùng mỗi bên hàm nên thường không đủ chỗ dành cho chúng, dẫn đến tình trạng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được biểu hiện răng khôn mọc lệch để có hướng điều trị kịp thời. Vậy có những biểu hiện răng khôn mọc lệch nào và hướng điều trị?

1. Những biểu hiện răng khôn mọc lệch dễ nhận biết


Đau nhức

Khi lên răng khôn bạn thường xuyên bị đau nhức dữ dội có thể ban đầu xuất hiện từ trong răng và ngày càng lan rộng ra dữ dội trong quá trình mọc răng là biểu hiện răng khôn mọc lệch đầu tiên cần lưu ý.

 Sốt

Biểu hiện răng khôn mọc lệch thứ hai bạn không thể bỏ qua đó là: Sốt. Những cơn sốt kéo dài, nướu bị nướu sưng đỏ do răng không trồi lên được làm cho phần lợi phía trên và xung quanh răng phồng lên khiến cơ miệng khó cử động linh hoạt cũng là một biểu hiện răng khôn mọc lệch thường thấy đi kèm.

 Chán ăn

Một biểu hiện răng khôn mọc lệch nữa đó là người bệnh thường cảm thấy chán ăn do cơ thể suy nhược khi phải chịu đựng những đau nhức, mệt mỏi, sốt do mọc răng khôn gây ra.

Đây là những biểu hiện răng khôn mọc lệch dễ nhận biết nhất. Để được tư vấn kĩ lưỡng hơn về tình trạng mọc răng khôn bạn có thể liên hệ với các bác sĩ nha khoa để được thăm khám trực tiếp.

2. Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?


Nếu có những biểu hiện răng khôn mọc lệch bạn nên sớm tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để được xử lí kịp thời vì răng khôn đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng:

 Gây viêm nhiễm tại chỗ

Do vị trí răng khôn nằm trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Lâu ngày sẽ là nguyên nhân gây nên các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

Gây tổn thương đến răng số 7

Khi răng khôn mọc lệch thường gây hư hỏng răng bên cạnh. Bởi, khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn dẫn đến tình trạng sâu răng. Khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu một phần thân và chân răng, đồng thời tiêu xương ở mặt xa của răng số 7.

Nguy cơ gây u nang xương hàm

Khi phát hiện có biểu hiện răng khôn mọc lệch nhưng không điều trị sớm thì những tác động của răng khôn mọc lệch tới các tổ chức quanh răng sẽ khiến xương hàm bị tổn thương nặng và có thể biến chứng thành u nang xương hàm rất nguy hiểm.

3. Cách xử lí răng khôn mọc lệch


Bạn có những biểu hiện răng khôn mọc lệch và băn khoăn không biết xử lí những chiếc răng này như thế nào? Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

  •  Răng khôn mọc lệch chắc chắn sẽ gây đau nhức cho bệnh nhân. Bạn có thể dùng thuốc kháng viêm Spiramycine và giảm đau Pracetamol để hỗ trợ giảm cảm giác đau nhức khó chịu khi mọc răng. Người lớn dùng từ 4-6 viên/ngày chia làm 2-3 lần, uống trong bữa ăn. Kháng viêm Spiramycine được chỉ định trong những trường hợp nhiễm trùng răng miệng như áp – xe răng, viêm nhiễm, viêm quanh thân răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm…

  •  Phương pháp dân gian dùng tỏi và gừng giã nát đắp lên chỗ răng khôn mọc lệch cũng là gợi ý giúp giảm đau nhức khá hiệu quả. Kết hợp với việc vệ sinh răng miệng bằng nước muối hàng ngày để hạn chế các viêm nhiễm và giúp tiêu sưng hiệu quả.


Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất khi có các biểu hiện răng khôn mọc lệch gây sưng nhức, ăn nhai khó là bạn nên đến gặp nha sỹ kiểm tra và có phương án điều trị sớm nhất để loại bỏ các yếu tố biến chứng nguy hiểm. Việc điều trị răng khôn mọc lệch cần được thực hiện càng sớm càng tốt và đa phần thường được chỉ định nhổ bỏ ngay mà không thể bảo tồn như răng khôn mọc thẳng. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng không đau, kỹ thuật gây tê hiện đại… Bạn có thể yên tâm nhổ răng mà hoàn toàn không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Không có nhận xét nào